Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Tuổi 20- khúc ngoặt của thời gian

Tuổi 20 là khoảng thời gian mà chúng ta đã khá hoàn thiện về tâm sinh lý. Những suy nghĩ trẻ thơ bắt đầu dừng bước lại cho những kế hoạch lâu dài cho tương lai. Tuổi 20 chúng ta đã có đủ nhận thức về đúng sai, hiện thực xã hội. Chúng ta biết đâu là đúng, đâu là sai, điều nên làm và không nên làm. Tuổi 20 chúng ta phải chịu trách nhiệm về những gì chúng ta đang và sẽ làm.
Những ai đang đi học, thì tuổi 20 các bạn đang chìm đắm trong mùi vị ngọt ngào của đời sinh viên. Chúng ta bắt đầu được nếm hương vị tình yêu với những hương vị đâu đời. Nhiều người đã nói rằng, đây là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, quả thật không ngoa.
Nhưng khúc ngoặt thời gian 20 này sẽ trôi đi rất nhanh. Chúng ta bắt đầu phải quyết định những thứ lớn lao ảnh hưởng đến cả cuộc đời một con người. Không ít người vì do dự, vì nỗi sợ hãi mà đã để tuột mất những cơ hội quý báu chỉ xuất hiện 1 lần trong đời. Nhiều bạn trẻ dùng cái sung sức của mình, cái khoảng thời gian đẹp nhất để đâm đầu vào những trò gam, hưởng thụ. Có lẽ do quá sung sức, quá hoàn mỹ nên ta không đủ sức để điều khiển ta chăng.
Tuổi trẻ không tồn tại với thời gian được mãi, vì vậy hãy tranh thủ làm những gì ta muốn. Nếu cuộc đời mỗi con người có một khoảng thời gian rơi xuống vực sâu, tại sao không chọn là lúc này. Chúng ta còn trẻ, còn có thời gian mắc lỗi lầm để trưởng thành. Chúng ta còn khỏe để tuyên chiến với số phận. Chúng ta còn trẻ để khám phá học hỏi thêm nhiều thứ. Đừng lãng phí thời gian vào những công việc không đem lại kết quả gì, ý nghĩa gì. Đừng làm những việc mà ta không biết mình đang làm gì. Hãy hành động khi còn chưa muộn màng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét